ออกแบบแสงในบ้านให้เหมาะสมด้วย Lighting Interior

ออกแบบแสงในบ้านให้เหมาะสมด้วย Lighting Interior

Interior Lighting Design ถือว่าเป็นเทคนิคสำคัญที่ทางดีไซน์เนอร์นำมาใช้ในการออกแบบและตกแต่งภายใน เพราะแสงนั้นสามารถช่วยเพิ่มความสวยงามและสามรถสร้างบรรยากาศให้กับสถานที่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในห้องต่างๆ

ซึ่งประเภทของแสงไฟที่เหมาะสมกับการนำมาใช้ภายในบ้านนั้นจะมีแสงประเภทใดบ้าง และจะเหมาะสมกับห้องประเภทไหน เดี๋ยวเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. แสงเน้น (Task Lighting)

( ภาพ : แสงจากโคมไฟเน้นส่องสว่างเฉพาะโต๊ะทำงาน )

( ภาพ : แสงจากไฟแทรคไลท์เน้นส่องสว่างเฉพาะเคาน์เตอร์บาร์ )

ประเภทของแสงชนิดนี้ใช้เพื่อกิจกรรมเฉพาะในบ้านหรือกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิ เช่น ทำงานที่โต๊ะเขียน หรือ โต๊ะทำงาน การเตรียมอาหารในห้องครัว หรือ การทำงานฝีมือต่าง ๆ เป้าหมายของแสงเน้น คือ การให้แสงที่เพียงพอและเหมาะสมสำหรับกิจกรรมที่ต้องการความชัดเจน เรียกแสง Task Lighting ได้อีกอย่างว่า "แสงไฟสำหรับใช้งาน"

 

2. แสงอารมณ์ (Ambient Lighting)

( ภาพ : แสงจากไฟดาวน์ไลท์ส่องสว่างโดยรอบ )

ประเภทของแสง Ambient คือ การใช้แสงส่องให้เกิดแสงโดยรอบทุกทิศทางเพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านโดยรอบและเน้นให้เกิดบรรยากาศที่อ่อนโยน  เช่น การใช้แสงสีโทนอุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในห้องนั่งเล่นที่ใช้เป็นห้องสำหรับพักผ่อนและผ่อนคลาย หรือ ใช้ไฟชนิดที่สามารถปรับเปลี่ยนแสงได้การอารมณ์ของกิจกรรมเพื่อใช้สร้างสร้างบรรยากาศนั่นเอง เรียกแสง Ambient Lighting ได้อีกอย่างว่า "แสงไฟของอารมณ์"

 

3. แสงตกแต่ง (Accent Lighting)

 ( ภาพ : แสงจากไฟดาวน์ไลท์เน้นส่องที่ภาพบนผนัง)

ประเภทของแสงที่ใช้เพื่อเน้นส่องสว่างวัตถุ ให้เห็นคุณลักษณะเฉพาะภายในบ้าน เช่น ส่องเน้นเฉพาะผนังเพื่อเน้นการแสดงของภาพ หรือการใช้ไฟตกแต่งเพื่อสร้างประเด็นสำคัญในห้อง เป้าหมายของแสงตกแต่งคือการสร้างความโดดเด่นและเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้าน เรียกแสง Accent Lighting ได้อีกอย่างว่า "แสงไฟเพื่องานตกแต่ง"

 

การใช้แสงไฟที่หลากหลายเหล่านี้ในบ้านของคุณจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และ สร้างบรรยากาศที่น่าสนใจในแต่ละห้องภายในบ้าน และเพื่อให้มีความสวยงามที่น่าสนใจมากขึ้นควรใช้ทั้งแสงทั่วไปที่สร้างบรรยากาศ แสงเน้น และแสงตกแต่ง เพื่อให้บ้านคุณมีความหลากหลายและน่าอยู่มากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

บริษัท อิมเมจิ้น กรุ๊ป จำกัด
" ให้บริการตกแต่งภายในอย่างมืออาชีพ เพื่อให้คุณได้บ้านที่สวยงามและตอบโจทย์ "



--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สนใจงาน บิ้วอิน ออกแบบตกแต่งภายใน ติดต่อสอบถามใช้บริการกับเราที่

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imagineinteriordecor

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้