10 ข้อควรรู้ ก่อนบิ้วอินบ้านให้สวยถูกใจ

10 ข้อควรรู้ ก่อนบิ้วอินบ้านให้สวยถูกใจ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนอยากมีห้องสวยๆ ที่เหมือนหลุดมาจากนิตยสารหรือรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของฟังชั่นและความสวยงาม แถมได้สไตล์อย่างที่ต้องการ แต่เมื่อพอจะเริ่มบิ้วอินแล้วไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร หาช่างที่ไหน แถมไม่รู้จะคุมงบประมาณได้มั้ย งานจะจบสวยหรือเปล่า หรืออาจโดนเทกลางทางจนงานไม่เสร็จ ความกังวลใจมีอยู่เต็มไปหมด

วันนี้แอดเลยจะมาเผย 10 ข้อที่ควรรู้ ก่อนเริ่มบิ้วอินบ้านแสนสวยของทุกคน ให้งานดี งานจบ งบไม่บาน แถมได้งานคุณภาพอีกด้วย

ค้นหาความต้องการของตนเองให้เจอ



หาสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ รวมถึงฟังค์ชั่นการใช้งานในแต่ละส่วนให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของตนเองและคนในครอบครัว ในส่วนนี้ต้องให้ความสำคัญมากๆ เพราะจะส่งผลถึงการสื่อสารกับผู้ออกแบบและภาพรวมของงานที่จะออกมาทั้งหมด อาจจะใช้วิธีการค้นหาภาพในอินเตอร์เน็ต ดูเยอะๆเพื่อให้แน่ใจว่าเราชอบสไตล์นี้จริงๆ

รวบรวม Reference



เมื่อตีกรอบได้แล้วว่าเราถูกใจสไตล์ไหน ให้รวบรวมรูปภาพตามนิตยสารหรืออินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นภาพประกอบการในสื่อสารกับผู้ออกแบบ ยิ่งละเอียดมากเท่าไรยิ่งดี เพราะจะทำให้สามารถออกแบบได้ตรงใจมากที่สุด

สำรวจพื้นที่



เมื่อได้รูปภาพแบบที่เราหามาแล้ว ให้ลองเดินสำรวจพื้นที่ภายในบ้าน ดูว่าเราต้องการทำจุดไหนหรือมุมไหนของห้องบ้าง โดยนำภาพที่เราหามาลองเทียบกับพื้นที่ในบ้านเราว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด จดบันทึกว่าจุดไหนบ้างที่ต้องทำหรือไม่จำเป็นต้องทำ พร้อมแนบภาพประกอบที่ชอบไว้ด้วย หากสามารถวัดพื้นที่ไว้เป็นข้อมูลไว้ด้วยจะมีประโยชน์อย่างมาก


กำหนดงบประมาณ



เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะบิ้วอินจุดไหนบ้าง ลองกำหนดงบประมาณขึ้นมาคร่าวๆ ว่าเรามีงบในการบิ้วอินที่เท่าไร เพื่อที่จะให้ผู้ออกแบบสามารถออกแบบได้ในงบประมาณที่เราต้องาร แต่ถ้าหากไม่ทราบว่าจะกำหนดงบประมาณเท่าไร ก็สามารถสอบถามผู้ออกแบบหรือสอบถามบริษัทรับตกแต่งภายในที่มีบริการให้คำปรึกษา ก็จะสามารถกำหนดงบประมาณได้

หาทีมงานที่มีคุณภาพ



ในส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญมาก หากต้องการให้งานราบรื่นและออกมามีคุณภาพอย่างที่ตั้งใจ ควรเลือกใช้บริษัท ผู้ออกแบบหรือผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ อาจทำการติดต่อขอดูผลงาน ประวัติการทำงาน หรือความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการรายก่อนๆ การพูดคุยเบื้องต้นเพื่อสำรวจความคิดเห็น ความเข้าใจที่ตรงกันและความเข้ากันได้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้ทีมงาน ซึ่งเจ้าของบ้านต้องมีความใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเลือกทีมงานผิด ชีวิตเปลี่ยนทันที

ขั้นตอนการออกแบบต้องใส่ใจ


เมื่อเลือกทีมงานได้แล้ว ให้นำข้อมูลที่รวบรวมมาทั้งหมด พูดคุยกับทางผู้ออกแบบอย่างละเอียดถึงความต้องการให้เข้าใจถูกต้องตรงกัน ทั้งภาพประกอบ ไลฟ์สไตล์ ฟังค์ชั่น รวมถึงงบประมาณที่ตั้งไว้ เพื่อให้ทางผู้ออกแบบสามารถออกแบบได้ตามโจทย์ที่ให้มาได้ถูกต้องและครบถ้วนมากที่สุด หากสามารถให้ข้อมูลกับผู้ออกแบบได้ละเอียดมากเท่าไร ปัญหาเรื่องการแก้ไขแบบก็จะลดลงและทำให้แบบเสร็จได้ตามเวลาที่กำหนด รวมถึงสามารถคุมงบประมาณตั้งแต่ขั้นตอนนี้ได้อีกด้วย

วัสดุต้องตอบโจทย์


การระบุวัสดุเป็นอีกสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งที่เจ้าของบ้านต้องทำการบ้านไว้ หรือขอคำปรึกษาจากผู้ออกแบบเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของตนเองมากที่สุด เช่น ต้องการวัสดุที่ดูแลรักษาง่ายหรือวัสดุที่มีความคงทน เป็นต้น นอกจากนี้ต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ เช่นใช้ภายในหรือใช้ภายนอก ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย

เข้าตรวจสอบกระบวนการก่อสร้างเป็นระยะอย่าละเลย



การเข้าตรวจสอบหน้างานจะทำให้เราได้รู้ถึงความคืบหน้าของงานและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างงานเพื่อสามารถแก้ไขได้ทันเวลา หากเจ้าของบ้านไม่มีความรู้ในเรื่องของงานบิ้วอิน ก็สามารถสอบถามได้กับผู้ควบคุมงานก่อสร้างหรือโฟร์แมนที่อยู่หน้างาน เพื่ออัพเดทความคืบหน้าต่างๆและแจ้งปัญหาให้กับเราได้ ซึ่งโฟร์แมนจะมีส่วนสำคัญมากในการควบคุมคุณภาพของงานให้ออกมาได้ผลงานที่ดี
เกร็ดเพิ่มเติม : ในขั้นตอนการเลือกทีมงาน ควรเลือกบริษัทที่มีเจ้าหน้าที่โฟร์แมนด้วยเพื่อความราบรื่นของงานและลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างกระบวนการก่อสร้าง

ตรวจเช็คผลงานก่อนรับการส่งมอบ



ในส่วนนี้จะต้องเช็คทุกจุดอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชัก หน้าบานตู้ ระบบไฟฟ้าที่อยู่ในเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน งานสี งานวัสดุปิดผิว ฯลฯ หากพบจุดใดที่ไม่เรียบร้อย จะได้แจ้งกับทางทีมงานเพื่อทำการแก้ไขต่อไป

การรับประกันผลงาน



สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงตั้งแต่การเลือกบริษัทหรือทีมงาน คือ ต้องมีความรับผิดชอบทั้งจากหน้างานและบริการหลังการขาย เช่น การรับประกันสินค้า เพื่อสร้างความไว้วางใจและทำให้แน่ใจได้ว่า ตลอดระยะเวลาการรับประกันผลงานจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(ติดต่อสอบถาม ใช้บริการกับเราที่)

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imaginegroupkorat

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้