ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่และอบอุ่นแบบ Cozy

ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่และอบอุ่นแบบ Cozy

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปี 2021 นี้ ไม่ว่าจะเทรนด์แฟชั่น หรือสื่อเอนเตอร์เทนเม้นท์ใดๆ สไตล์มินิมอลดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ แม้แต่การตกแต่งภายในบ้านก็ยังได้รับอิทธิพลไปด้วย ซึ่งก็อาจจะเพราะข้อดีของสไตล์มินิมอลนั้นสามารถให้ความรู้สึก เบา สบาย นุ่มนวล ผ่อนคลาย

ในวันนี้เราก็เลยจะพามาชมวิธีการตกแต่งบ้านอย่างไรให้ดูอบอุ่น cozy ทำให้บ้านเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงกันค่ะ

โทนสี



โทนสีสบายตาอย่างเช่น สีขาว เทา ครีม น้ำตาล  จะทำให้เรารู้สึกถึงความอบอุ่น ปลอดภัย ผสานเข้ากับพื้นที่เปิดเพื่อรับแสงธรรมชาติ ก็ทำให้การงีบหลับในช่วงบ่ายสุดสัปดาห์ดูเป็นสิ่งที่น่าใฝ่ฝันหาถึงเลยทีเดียว

วัสดุ


การใช้วัสดุธรรมชาติอย่างเช่น ไม้ หิน หรือแม้แต่วัสดุเทียมลายธรรมชาติ นั้นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มมิติให้กับการแต่งบ้านแบบ cozy นั้นลงตัวมากยิ่งขึ้น เพราะให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับธรรมชาติที่ผ่อนคลายซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เข้ากันได้อย่างลงตัวดีทีเดียว

แสงไฟ



อีกหนึ่ง element ที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของแสงไฟ เพราะการจะสร้างบรรยากาศให้สุกงอมนั้น vision ที่ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้จะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิด visualize รับรู้ถึงสภาวะที่ผ่อนคลายจากองค์ประกอบข้างต้นที่กล่าวมา (สี วัสดุ) แสงของไฟจึงควรเป็นแบบ warm white หรือ ambient light ที่ให้ความนวล สบายตา ช่วยลดความกระด้างภายในองค์รวมได้ดี

พื้นที่



"น้อยแต่มาก" การจัดวางที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งแต่ถ้ามากเกินไปจากที่จะรู้สึกผ่อนคลาย เบาสบายอาจจะกลายเป็นให้ความรู้สึก วังเวง เงียบ เหงา ก็เป็นได้
เพราะฉะนั้นในการตกแต่งบ้านเพื่อให้ได้ความรู้สึก cozy อบอุ่น ควรจะคิดเรื่องของพื้นที่เปิดโล่งให้ถี่ถ้วน เพราะจากที่จะรู้สึกดี feel good ก็อาจจะทำให้รู้สึกหม่น อึมครึม ก็เป็นได้

สุดท้ายแอดมินก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการตกแต่งบ้านอย่างนี้เรื่อยๆไปนะคะ ♥

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(ติดต่อสอบถาม ใช้บริการกับเราที่)

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imaginegroupkorat

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้