5 สไตล์การตกแต่งบ้าน ชอบแบบไหน เลือกเลย

5 สไตล์การตกแต่งบ้าน ชอบแบบไหน เลือกเลย

กลับมาอีกครั้งกับคอนเท้นท์แนะนำสไตล์การตกแต่งบ้านนะคะ 

ซึ่งครั้งนี้จะมีอะไรกันบ้าง ลองมาดูกันเลยย 

 

Modern

สไตล์โมเดิร์น (Modern Style) การตกแต่งบ้านสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่หรูหราอลังการ แต่ดูดีด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดา ซึ่งโทนสีที่นำมาใช้บ่อยครั้งในสไตล์โมเดิร์น ได้แก่ สีขาว ดำ และเทา บางครั้งก็ใช้แม่สีมาเติมความสดใส และของตกแต่งรูปทรงเลขาคณิต เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และการใช้งาน

 

Contemporary

สไตล์คอนเทมโพรารี (Contemporary style) เป็นการตกแต่งบ้านแบบร่วมสมัย โดยการผสมผสานระหว่างรูปแบบบ้านในอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกัน โทนสีที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีกลาง เช่น สีครีม ขาว น้ำตาล เทา เปลี่ยนลุคบ้านให้ดูเรียบหรู แต่ก็ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีการจัดวางเลย์เอาต์ที่ชัดเจน ไม่สะเปะสะปะ เน้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่และของที่ใช้งานได้จริงมากกว่าของตกแต่งเพื่อความสวยงาม

 

Loft

สไตล์เท่ ๆ นี้มีต้นกำเนิดมาจาก Industrial Style ซึ่งมีต้นแบบมาจากโรงงานหรือโกดังในสมัยก่อน เน้นโทนสี น้ำตาล ขาว เทา ดำ เล่นกับความเป็น reality โดยจะเน้นโครงสร้างของสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก ตั้งแต่การทำโครงสร้างของอาคาร โครงสร้างหลังคา โครงสร้างของเพดาน เสา รวมถึงเหล็กต่าง ๆ ให้ดูมีความดิบ โดยจัดวางพื้นที่แบบอิสระปลอดโปร่ง และยังให้ความสำคัญกับการจัดวางสิ่งของภายในตัวอาคาร ด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้แสดงเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์ Loft ออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุด

 

Minimal

“น้อย แต่ มาก” เป็นคำนิยามที่คุ้นหูสำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจำเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย มักจะมีโทนสีแบบโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ มีความสมดุลและความผ่อนคลาย การตกแต่งบ้านสไตล์นี้จึงเหมาะมากๆ สำหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง

 

Scandinavian

ใครที่หลงใหลความนุ่มนวล อบอุ่นละมุน แต่ยังแฝงเอาไว้ด้วยสีสัน ไม่ได้เรียบง่ายจนไร้ลวดลาย สไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นสิ่งที่เหมาะแก่การนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว สไตล์ สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style)  หรือบางครั้งเรียกว่า สไตล์ นอร์ดิก (Nordic Style) เป็นคำที่ใช้เรียกการแต่งบ้านของคนในแถบยุโรปเหนือ  ที่ประกอบด้วยเดนมาร์ก นอร์เวย์  สวีเดน  และฟินแลนด์  เป็นสไตล์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ซึ่งรูปแบบของ Scandinavian  นี้ได้รับอิทธิพล  และแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ  หรือที่เรียกกันว่า Organic Form  จึงทำให้เส้นสายออกมาดูนุ่มนวลกว่างาน  Modern  และยังเป็นจุดเรียกทางด้านการออกแบบ  Flexible Design  หรืออาจจะกล่าวได้ว่าให้ความสำคัญการยืดหยุ่นมาเป็นแนวทางในการออกแบบจึงเกิดรูปแบบที่อิสระ  และมักจะถูกนำมาผสมผสานการตกแต่งที่มีลวดลายแนว  Retro  ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีความทันสมัยอยู่ในตัวแต่ยังชอบความย้อนยุคที่สามารถร่วมสมัยได้  จึงเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความน่าสนใจ

สำหรับการนำบางสไตล์มาใช้กับสภาพภูมิอากาศอย่างเมืองไทยบ้านเรา อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนดีเทลหรือวัสดุให้เหมาะสมด้วยเช่นกันเพื่อความเหมาะสมนะคะ สวยงามสมใจแต่ไม่สะดวก สบาย อันนี้ก็ไม่เอาค่ะแอดฝากไว้เลยย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(ติดต่อสอบถาม ใช้บริการกับเราที่)

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imaginegroupkorat

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้