5 เทคนิคจัดห้องไซส์เล็กให้น่าอยู่

5 เทคนิคจัดห้องไซส์เล็กให้น่าอยู่

เป็นเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันราคางานการก่อสร้างต่อตารางเมตรนั้นมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นตามกลไกของระบบเศรษฐศาสตร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ครั้งนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำทิป 5ข้อง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องขนาดเล็กน่าอยู่ขึ้นได้อีกมากมายเลยครับ

วิธีการจัดพื้นที่ใช้สอยให้ลงตัว

ห้องต่างๆ ภายในบ้านควรจัดและแบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน เลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละมุม ส่วนสิ่งของชิ้นไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ควรจัดการคัดแยกและนำไปไว้ในห้องเก็บของ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

นำพื้นที่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ (พื้นที่ที่ไม่ได้ใช้)

สำหรับห้องที่มีมุมอับใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตรงนั้นไม่ได้ แค่หาเบาะนุ่ม ๆ มาวาง ตกแต่งด้วยหมอนนิ่ม ๆ และไฟสว่าง ๆ ก็เปลี่ยนมุมอับที่เคยใช้การไม่ได้ให้เป็นมุมนั่งเล่นได้ทันที พื้นที่ใต้เตียง ตู้เก็บของ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ก็สามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้เหมือนกัน โดยการนำกล่องเก็บของต่าง ๆ ไปเก็บซ่อนไว้ให้พ้นสายตา ห้องของคุณก็จะดูเป็นระเบียบทันที โดยไม่ต้องซื้อตู้เก็บของใหม่ให้สิ้นเปลือง

 

3.เปิดพื้นที่โล่งให้เยอะที่สุด

ออกแบบตกแต่งห้องให้มีความปลอดโปร่งมากเท่าไร ก็จะยิ่งช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้นง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่งแทนผ้าม่านแบบทึบในช่วงกลางวันก็สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ การแบ่งสัดส่วนห้องขนาดเล็ก จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและการตกแต่งมาช่วยให้ห้องของเราดูไม่อึดอัดจนเกินไป

 

ใช้เฟอนิเจอร์ที่เป็นมัลติฟังชั่น (เฟอนิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายในชิ้นเดียว)

อันดับแรกสำหรับการเพิ่มพื้นที่ให้บ้านของคุณ ควรเริ่มจากองค์ประกอบใหญ่อย่างเฟอร์นิเจอร์เป็นหัวใจสำคัญ  เฟอร์นิเจอร์ประเภทดับเบิลฟังก์ชั่น หรือมีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าการใช้งานหนึ่งประเภทหรือที่เรียกว่า 2 in 1   ปัจจุบันมีวางขายกันมากขึ้น เพราะคอนโดในบ้านเราผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพราะฉะนั้นก็จะมีสินค้ามาให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิต  อย่างเก้าอี้นวมที่เปิดเบาะรองนั่งขึ้นมากลายเป็นกล่องเก็บของ หรือนำหีบใบใหญ่ ๆ และสามารถมาทำเป็นโต๊ะกลางวางข้าวของหรือเป็นโต๊ะเอกประสงค์ก็ได้ หากลองนำมาใช้ตกแต่งบ้านของคุณดูก็จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้อีกหน่อย แถมยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ต้องวางของหลายๆชิ้นให้เกะกะรกตาอีกด้วยครับ

 

การใช้เส้นสายและสร้างจุดสนใจ(หลอกตา)

เว้นที่ว่างบนผนังให้มากที่สุด หรือมองไปแล้วเห็นผนังเป็นฉากหลังได้มากที่สุด จากนั้นก็ใช้ผนังให้เป็นประโยชน์ เช่นหลอกตาด้วยการติดภาพกราฟิกหรือติดกรอบรูปที่เว้นระยะให้พอดี โดยเลือกกรอบที่ไม่ใหญ่เกินไปและใช้หลายขนาดคละกัน ก็เป็นเทคนิคที่ช่วยให้ผนังดูสูงขึ้นได้ การใช้กระจกเงาก็เป็นวิธีมาตรฐานที่ใช้การได้เสมอ เพียงแต่ต้องคำนึงถึงรูปทรงของกระจกและมุมที่ติดตั้ง ลองใช้วิธีจับกลุ่มติดกระจกหลายรูปทรงบนผนังด้านใดด้านหนึ่งหรือเหนือคอนโซลก็ช่วยให้ห้องดูมีมิติขึ้น หรือจะวางกระจกทรงสูงติดผนังในมุมเล็กๆ พร้อมด้วยโคมไฟตั้งพื้นก็ช่วยสะท้อนแสงและเงาได้ดีเช่นกัน

 

หากเพียงเรามองในแง่ดี ขนาดพื้นที่ที่กระชับอาจทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ขอให้มีความสุขกับการสร้างพื้นที่แห่งความรักครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(ติดต่อสอบถาม ใช้บริการกับเราที่)

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imaginegroupkorat

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้