วางแผนรีโนเวทบ้าน ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

วางแผนรีโนเวทบ้าน ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

 

วางแผนรีโนเวทบ้าน ไม่ยุงยากอย่างที่คิด!

"หากใครที่ต้องการจะทำการรีโนเวทบ้าน แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไม่รู้ต้องจัดการตรงไหนก่อน วันนี้เรามีทริคดีๆมาฝากเพื่อให้การรีโนเวทบ้านราบรื่นและเป็นเรื่องง่าย ออกมาสวยตรงใจอย่างที่คิด"

 

1.หาสไตล์ที่ใช่รูปแบบที่ชอบ

การเข้าใจความต้องการของตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับการถ่ายทอดสิ่งต่างๆให้กับทางสถาปนิกหรืออินทีเรียให้เข้าใจและสามารถออกแบบได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด โดยอาจหารูปภาพประกอบจากเว็บไซต์หรือหนังสือแต่งบ้านต่างๆมาอ้างอิงเพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะลิสต์รายการออกมาเป็นข้อๆ เช่น สีที่ชอบเป็นพิเศษ, Mood & Tone, ฟังค์ชั่นหรือรูปแบบการใช้งาน, จำนวนห้องที่ต้องการ ฯลฯ

 

 

2.วัสดุต้องตอบโจทย์

การระบุวัสดุเป็นอีกสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งที่เจ้าของบ้านต้องทำการบ้านไว้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของตนเอง เช่น ต้องการวัสดุที่ดูแลรักษาง่ายหรือวัสดุที่มีความคงทน เป็นต้น นอกจากนี้ต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ เช่นใช้ภายในหรือใช้ภายนอก ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

 

3.สำรวจโครงสร้างเดิม

โครงสร้างของบ้านเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้หากต้องการปรับปรุงบ้าน หากโครงสร้างเดิมมีอายุการใช้งานมานาน อาจต้องเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาเพื่อป้องกันการรับน้ำหนักที่มากเกินไปและป้องกันการทรุดตัวของบ้าน หรือหากต้องมีจุดที่ต้องแก้ไขตัวโครงสร้างควรขอคำปรึกษาจากสถาปนิกก่อนเพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา รวมถึงระบบไฟฟ้าและประปา ควรมีการเปลี่ยนใหม่หากมีการชำรุดหรือเสื่อมสภาพ

 

4.งบประมาณ

การตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายที่ชัดเจนนอกจากจะทำให้เห็นภาพรวมง่ายขึ้นแล้วยังมีส่วนช่วยให้การคุมงบประมาณไม่บานปลายอีกด้วย ซึ่งเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป และที่สำคัญกว่านั้น ไม่เปลี่ยนความคิดบ่อยๆ เพราะจะส่งผลให้การก่อสร้างยืดเวลาและจะทำให้ค่าใช้จ่ายเราสูงเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

5.หาทีมงานที่มีคุณภาพ

ในส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญมาก หากต้องการให้งานราบรื่นและออกมามีคุณภาพอย่างที่ตั้งใจ ควรเลือกใช้บริษัทหรือผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ อาจทำการติดต่อขอดูผลงาน ประวัติการทำงาน หรือความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการรายก่อนๆ การพูดคุยเบื้องต้นเพื่อสำรวจความคิดเห็น ความเข้าใจที่ตรงกันและความเข้ากันได้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้ทีมงาน ซึ่งเจ้าของบ้านต้องมีความใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเลือกทีมงานผิด ชีวิตเปลี่ยนทันทีครับ 

"ทุกความต้องการเป็นจริงได้เสมอ เพียงแค่เราต้องมีหมุดหมายและการวางแผนที่ชัดเจน ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งบ้านค่ะ" ♥

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(ติดต่อสอบถาม ใช้บริการกับเราที่)

LINE : @imaginegroup

FB : www.facebook.com/imaginegroupkorat

เบอร์โทร์ : 090-2362271, 081-9764222, 083-464-5449, 044-063-872

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้